ควรรู้และบอกต่อ !!! “โอนเงินผิดบัญชี” ถ้าเป็นแบบนี้ไม่ต้องตกใจ ไม่ต้องเครียด เรามีวิธีแก้ไข!!! [Kaijeaw555]







หลายข้อผิดพลาดโอนเงินกันไปผิดบัญชี ไม่ว่าจะเป็นเราที่ทำรายการผิดไปให้คนอื่น หรือจะเป็นคนอื่นที่โอนเงินให้เรา ถ้าเราโอนเงินผิดไปให้คนอื่น เป็นความผิดที่เกิดจากตัวเราเองนั่นก็คือ เราได้ทำการโอนเงินไปให้คนอื่น ที่ไม่ใช่บัญชีของคนที่จะรับเงินจากเราจริงๆ ซึ่งเกิดจากการคีย์ตัวเลขบัญชีสลับกันบ้าง กดผิดบ้าง ถ้าเป็นแบบนี้ไม่ต้องตกใจ
และสิ่งที่ต้องทำ คือเก็บหลักฐานการโอนเงินต่างๆ ไว้ให้ครบ ไม่ว่าจะเป็นสลิปการโอนเงินที่ออกมาจากตู้เอทีเอ็ม หรือจะเป็นหน้าจอการโอนเงินทาง Internet Banking และ Mobile Banking ต่อจากนั้นก็ต้องติดต่อไปที่ธนาคารของเราที่โอนเงินไปผิด เพื่อแจ้งปัญหาและสอบถามวิธีการขอคืนเงิน ซึ่งธนาคารแต่ละแห่งก็จะมีวิธีการปฏิบัติที่แตกต่างกันออกไป แต่ส่วนมากที่จะแนะนำก็คือ ให้เรานำเอกสารการโอนเงินรายการที่ผิดบัญชีและสำเนาบัตรประชาชนไปแจ้งความที่สถานีตำรวจไว้ก่อน ต่อจากนั้นก็ให้นำหลักฐานการแจ้งความทั้งหมดไปติดต่อกับธนาคารอีกครั้ง



แต่สิ่งที่ธนาคารต่างๆ จะช่วยเราได้ก็คือ จะช่วยประสานงานไปยังเจ้าของบัญชีอีกฝั่งหนึ่งที่เราโอนเงินของเราไปให้แต่ผิดบัญชีเพื่อติดต่อขอเงินคืนให้ แต่เราต้องเข้าใจธนาคารอย่างหนึ่งว่า ธนาคารไม่มีสิทธิที่จะไปตัดเงินจากบัญชีของลูกค้าโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต ดังนั้นเมื่อธนาคารช่วยติดต่อประสานงานให้กับเราไปยังเจ้าของบัญชีอีกฝั่งหนึ่งแล้ว แต่ถ้าเจ้าของบัญชีรายนั้นไม่ยินยอมที่จะโอนเงินคืนกลับให้เรา ก็ถือได้ว่าหมดขอบเขตหน้าที่ของธนาคารแล้ว
สิ่งที่เราต้องทำต่อไป คือ เราจะต้องไปฟ้องร้องเพื่อขอเงินคืนด้วยตัวเองจากเจ้าของบัญชีอีกฝั่งหนึ่งเอง เพราะฉะนั้นก่อนที่เราจะกดโอนเงินไปให้ใครเราจะต้องตรวจสอบข้อมูลให้ดีก่อนกดทำรายการ เพราะธนาคารจะถือว่ารายการโอนเงินที่เกิดขึ้นนั้นเราเป็นคนทำรายการด้วยตัวเอง ธนาคารก็เลยไม่มีหน้าที่ที่จะต้องมาจ่ายชดเชยเงินคืนให้เราแต่อย่างใด
ถ้าคนอื่นโอนเงินผิดมาให้เรา ถ้าเป็นกรณีแบบนี้ก็ไม่ต้องรีบร้อนเป็นคนดีโอนเงินคืนให้เขาทันที อย่างน้อยเราต้องสอบถามคนที่โทรมาก่อนว่า โทรมาจากธนาคารอะไร มีรายการผิดปกติอะไรเกิดขึ้น แล้วก็บอกปลายสายไปว่าขอตรวจสอบรายการกับธนาคารก่อนที่จะทำการโอนเงินกลับไปให้คนที่โทรมาหา และที่สำคัญที่เราจะต้องสังเกตอีกอย่างหนึ่ง คือ คนที่โทรมาจะต้องแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นจากการโอนเงิน มากกว่าการสอบถามข้อมูลส่วนตัวของเรา และแจ้งให้เราตรวจสอบรายการบัญชีของตัวเราก่อน ไม่ใช่มาบอกให้เราทำรายการโอนเงินคืนให้เพียงอย่างเดียว แล้วอย่าลืมถามชื่อและเบอร์โทรติดต่อกลับ ที่จะต้องเป็นเจ้าหน้าที่ของธนาคารเท่านั้น
หลังจากที่เราได้รับโทรศัพท์มาแจ้งว่ามีคนโอนเงินมาให้เราผิดบัญชีไปแล้วนั้น เราก็ต้องตรวจสอบบัญชีของเราก่อนว่ามีเงินโอนเข้ามาตามที่มีคนโทรมาแจ้งหรือเปล่า ซึ่งถ้าเรามี Internet Banking หรือ Mobile Banking เราก็สามารถเข้าไปตรวจสอบรายการได้เลยทันที แต่ถ้าบัญชีของเราไม่มี Internet Banking หรือ Mobile Banking เราก็สามารถตรวจสอบการโอนเงินเข้ามาได้โดยโทรกลับไปที่ Call Center หรือจะไปติดต่อที่สาขาของธนาคาร เพื่อดูรายการโอนเงินที่เข้ามาได้ ซึ่งถ้าหากเราตรวจสอบแล้วเป็นการโอนเงินผิดบัญชีจริงๆ และไม่ใช่เงินของเราจริงๆ เราก็ค่อยโอนเงินกลับไปให้เจ้าของบัญชี
cr:naarn.com








x


loading...


****************************************ปลาย******************************* เรียนทั้งหมดของผู้เข้าชมที่รัก! ผมขอบคุณมากสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของฉัน! ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อหาเนื้อหาที่ได้รับประโยชน์มากที่สุดสำหรับทุกท่าน! กรุณามีความโชคดี! จาก Rakthai!!! :)
************************************************
Many errors, transfer money to an account. Whether it's us who do wrong to others. Or is it someone else's money to us. If we transfer it to someone else. It is the fault of our own, that is. We have already sent money to someone else. Non-accounting people to get money from us. Which takes account of the key figures alternately pressing against it if it is not to panic.
But what banks We will have the Will help to coordinate the other side of the account holder, we transfer our money to the wrong account, but to ask for a refund. But we have to understand as a bank. The Bank has no right to deduct money from the customer's account without permission. So when the bank allows us to contact the account holder, then the other side. However, if the account holder does not agree to transfer money back to us. It was held that the scope of the bank.
What we need to do is we'll have to sue for a refund on their own account from the other side of it. Therefore, before we transfer the money to someone, we have to check well before the transaction. The bank assumes the transfer occurred, we made a list of their own. The bank had no duty to pay compensation for those funds to us in any way.
If someone else transfer it to us. If this is the case, it is better not to hurry to transfer money back to him immediately. At least, we have to ask who's calling before that. Calls from banks There is nothing unusual happened. I was told to end the investigation of the bank before the transfer back to the person calling. And most importantly, we must observe one who is called to be a problem arising from the transfer. For more information on our privacy. And let us examine the accounts of ourselves first. Do not tell us to transfer funds alone. Do not forget to ask the name and contact number. To the staff of the bank.
After we received a call that a man was transferred to an account that already. We had to check our accounts before the money is transferred by a person called to inform us that if we have the Internet Banking or Mobile Banking, you can check the list immediately. But our account without Internet Banking or Mobile Banking, you can monitor the transfer of money to return to the Call Center by calling or going to contact the bank branch. To transfer money into it. If we check if the money really wrong account. And it's not really our money We then transfer the money back to the account

Post a Comment